Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin

Để phục vụ 1 cảnh quay trong phim sắp lên sóng giờ vàng của THVL1 - Luật trời đất ơi , Ngọc Lan đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ hóa trang khuôn mặt lành lặn xinh đẹp thành biến dạng vì bị tạt axit. ngoại giả, Ngọc Lan cũng chia sẻ, vai diễn của cô ngoài việc phải làm gái ngành còn rơi vào cảnh kiệt quệ đến mức đi hành khất.

Thế chỗ cho làn da mịn màng thường ngày chính là những vết sẹo dằng dịt đang rỉ máu khiến chính nữ diễn viên cũng phải hoảng hốt khi nhìn thấy.

Theo nữ diễn viên đây chính là 1 trong những tạo hình "kinh dị nhất" suốt sự nghiệp diễn xuất của cô. Trước đó trong phim Mặn hơn muối Ngọc Lan cũng từng hóa trang sẹo nửa mặt, tuy nhiên nguyên cớ do bỏng lửa chứ không phải bị tạt axit như ở Luật trời ơi.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 2.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 3.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 4.

chia sẻ về trải nghiệm này, Ngọc Lan háo hức nói: " Hóa trang xong Lan cảm thấy khá khó chịu vì có 1 lớp silicon dày trên mặt khiến lỗ chân lông bị bí, mồ hôi không thoát ra được".

"Đặc biệt sau khi hóa trang như vậy mình mới thấy thương chị Bích Hằng vì từ đầu đến cuối phim chị phải tạo hình sẹo nguyên mặt. Cũng may bộ phận hóa trang của đoàn phim làm việc rất có tâm, được đào tạo chuyên nghiệp, công cụ cũng là đồ cao cấp nên không gây kích ứng da diễn viên. Hóa trang cầu kỳ như vậy nên khi tẩy trang cũng mất nhiều thời kì hơn thông thường, mình phải gỡ từng vết sẹo bằng silicon ra sau đó mới tẩy trang, rửa mặt. Nói chung rất nhiều bước và khá vất vả ".

Dù rất tò mò nhưng suốt quá trình hóa trang nữ diễn viên vẫn vậy nhắm mắt xuôi tay, ngồi im không soi gương để từ từ cảm nhận sự đổi thay trên khuôn mặt: " Khi được hóa trang Lan nỗ lực không nhìn gương bởi muốn bản thân tự cảm nhận được sự đổi thay trên khuân mặt 1 cách bất thần nhất. Tức là nuôi xúc cảm để cảnh quay đó được chân thực nhất có thể. Và lần đầu nhìn vào gương mình đã hoảng hốt đích thực, cảm thấy công nghệ hóa trang bây giờ quá sạch. Lúc đó Lan vừa sợ lại thấy thương lái vật của chính mình vì khuôn mặt lành lẽ nay đã biến thành quái gở, bị hủy hoại ắt nhan sắc ".

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 5.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 6.

Nhân vật Trang mà Ngọc Lan đảm nhận trong Luật trời là 1 cô gái tham lam, ích kỷ nhưng lại rất chung tình. Vì lòng tham và lời xúi giục của người thương mà sẵn sàng nhúng tay vào tội ác, hãm hại đứa em nuôi cùng mình lớn lên dưới 1 mái nhà và từng viện trợ mình trong cơn hoạn nạn.

Điều đầu tiên cô và cả ekip phải làm là xác định lại thời gian, bối cảnh, mốc lịch sử của phim để đưa ra sự thống nhất y phục, khiến khán giả không cảm thấy sự sai lệch, thiếu tri thức về mảng thời trang. Đối với phim lấy bối cảnh xưa diễn viên chẳng thể ăn mặc thoải mái như phim hiện đại, họ có quyền góp ý cho y phục của nhân vật nhưng phải tuân theo quyết định của đạo diễn và nhà sinh sản.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 7.

Phim lên sóng giờ vàng: Lộ hậu trường tạt axit hủy nhan sắc của Ngọc Lan, không chỉ làm gái ngành mà còn ăn xin  - Ảnh 8.

Nói về cái khó thứ 2, nữ diễn viên tỏ bày sự lo lắng: " Cái khó thứ 2 đối với nhân vật Trang mà Lan cáng đáng chính là sợ trùng màu với vai diễn trong Hai người vợ trước đó. B ởi Hai người vợ và Luật trời đất có cùng đạo diễn, cùng nhà sinh sản và cùng diễn viên. Tức cũng là Quỳnh Lam – Ngọc Lan cáng đáng 2 nhân vật đối nghịch nhau trong phim. Vì vậy Lan phải nghiên cứu kỹ lưỡng cách tả nhân vật để khán giả không bị nhầm lẫn giữa 2 bộ phim. Đó chính là 2 điều Lan nghĩ tới trước tiên khi nhận vai Trang trong phim Luật trời đất ơi ".

Ôtô chỉ chở một người khi ra đường vì dịch Covid-19

Người điều khiển ôtô ra khỏi nhà được đề nghị chỉ để mua các vật dụng y tế hoặc đồ sinh soạt thiết yếu. Đây là một trong những biện pháp của Chính phủ thuộc Lệnh kiểm soát chuyển di (MCO) nhằm đối phó với dịch Covid-19 ở , quốc gia có hơn 1.300 ca dương tính nCoV tính đến 23/3, cao nhất khu vực Đông Nam Á.



Cảnh sát Malaysia lập chốt chặn trên đường phố. Ảnh: Paultan

Cảnh sát Malaysia lập chốt chặn trên đường phố. Ảnh: Paultan

Phó Thủ tướng Malaysia, Datuk Seri Fadillah Yusof, nói rằng trong trường hợp ôtô có thêm một người, hành khách phải giải thích lý do, điểm đến cho cảnh sát tại các chốt chặn kiểm soát trên đường. Thông tin hành khách cung cấp là cơ sở để lực lượng chức năng đưa ra phương án hành động sau đó.

"Chỉ ra đường khi thật sự cấp thiết. Nếu người dân ra khỏi nhà, mọi người cần tuân thủ những lời khuyên từ cơ quan y tế. Rửa tay, theo dõi sức khỏe bản thân và giữ khoảng cách với người khác ở nơi công cộng", ông Fadillah nói.

Quân đội được yêu cầu tăng cường để kiểm soát việc di chuyển của người dân. Ảnh: Paultan

Quân đội được đề nghị tăng cường để kiểm soát việc di chuyển của người dân. Ảnh: Paultan

Kể từ nửa đêm 22/3, quân đội Malaysia được chính phủ yêu cầu tăng cường để hỗ trợ cảnh sát lập các chốt chặn trên đường phố. vơ để bảo đảm Lệnh kiểm soát di chuyển MCO được thực thi triệt để, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Phạm Trung (theo The Star)

Bức tranh 600.000 USD của Việt Nam

Bức tranh 600.000 USD của Việt Nam - VnExpress
×
Thứ hai, 6/1/2020, 02:08 (GMT+7)

Bức tranh 600.000 USD của Việt Nam

Chuyên gia Singapore ở lại Việt Nam nhiều tuần chỉ để tìm một bức tranh có thể đại diện cho một giai đoạn nghệ thuật ở Đông Nam Á.

Đó là lúc chính phủ Singapore khai triển sáng kiến thập kỷ trị giá 378,5 triệu USD về một không gian trưng bày lớn nhất khu vực, nằm ở hai di tích nhà nước là toà thị chính và toà án tối cao cũ. Điểm đến mang tên Phòng trưng bày nhà nước Singapore, trực thuộc Bảo tàng Nghệ thuật nhà nước Singapore, nhằm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đặc trưng nhất của quốc đảo và Đông Nam Á từ thế kỷ 19 đến nay.

Phòng trưng bày Quốc gia Singapore. Ảnh: NGS.

Người có nhiệm vụ kiêng kị, giám định tác phẩm và tổ chức buổi triển lãm đầu tiên của Phòng trưng bày Quốc gia Singapore với tên gọi Giữa tuyên ngôn và mong ước là Phoebe Scott. Những nghiên cứu về nền nghệ thuật Việt Nam thời đoạn 1920 – 1950 đã giúp Phoebe Scott trở nên tấn sĩ chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật tại Đại học Sydney, đồng thời được bổ nhiệm làm giám tuyển Phòng trưng bày.

Từ năm 2013, ông Eugene Tan, Giám đốc bảo tồn Nghệ thuật Singapore và Phoebe Scott đến Hà Nội nhiều lần để giới thiệu các ý tưởng, nêu mong muốn hiệp tác với bảo tồn Mỹ thuật Việt Nam. Đầu năm 2014, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho phép hai bên ký kết thoả thuận hiệp tác, bắt đầu quá trình cho mượn hiện vật trong một năm.

Để chuẩn bị cho ngày khai trương phòng trưng bày, Bảo tàng Nghệ thuật nhà nước Singapore muốn sưu tập thêm một bức tranh sơn mài, dù đã có nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ Việt. Giữa năm 2014, Phoebe Scott quyết định dành một tháng ở Hà Nội để chừng bức tranh mong muốn.

Trong số hàng nghìn tác phẩm đang được Bảo tàng Việt Nam lưu giữ, hai bên cùng nhau chọn lựa một bức tranh có thể đại diện cho cả thời đoạn, vừa là cơ hội giới thiệu nghệ thuật sơn mài ra thế giới. Sau nhiều tuần cân nhắc, các chuyên gia hai nước thống nhất chọn tác phẩm Bình minh trên nông trang của hoạ sĩ Nguyễn Đức Nùng.

"Bình minh trên nông trang" do hoạ sĩ Nguyễn Đức Nùng (1914-1983) vẽ năm 1958, chất liệu sơn mài. kích tấc 63 x 91,2 cm. Ảnh: Kiều Dương.
"Bức tranh đặc biệt bởi cách xử lý sơn mài đẹp, nhân vật người nông dân toát lên vẻ anh hùng, mang tính biểu trưng những năm 1950 - 1960. Đây là sự bổ sung quan trọng cho các tác phẩm nghệ thuật từ Việt Nam trong bộ sưu tập của bảo tồn Nghệ thuật nhà nước Singapore", tấn sĩ Phoebe Scott nói.

Bức tranh được định giá bảo hiểm 600.000 USD vào năm 2015, biểu đạt cảnh người đàn ông với thân hình cứng rắn ra ruộng làm việc vào buổi rạng đông, khi ánh nắng sớm đang ló rạng qua những đám mây. Tác phẩm được biểu hiện trên chất liệu sơn mài, với những nguyên liệu đặc trưng của loại hình này là sơn ta, bột điệp, son. Trong đó, vàng thếp được sử dụng để tạo nên màu sắc bầu trời lúc rạng đông.

Nền trời trong tranh được tạo nên từ vàng dát mỏng. Ảnh: Kiều Dương.

Hoạ sĩ Nguyễn Đức Nùng được biết đến là một trong những hoạ sĩ sơn mài thiên tài nhất của nền mỹ thuật đương đại Việt Nam. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương năm 1938, ông cũng là đời hoạ sĩ trước nhất tạo nên trào lưu vẽ tranh sơn mài khổ lớn theo phong cách hiện thực từng lớp chủ nghĩa.

Để thực hiện bức tranh, hoạ sĩ từng được cho là đã trực tiếp đi cấy ruộng để quan sát động tác của người nông dân, ghi chép độ sáng, tối, sự tương phản của màu sắc trong không gian lúc rạng đông.

"Trong bức tranh, chúng ta thấy hình ảnh người nông dân quay lưng về phía người xem. Sự lý tưởng hoá hình ảnh biểu hiện trong cơ bắp chắc khoẻ gợi nên ý nghĩa tượng trưng cho đề tài người nông dân trong tuổi này. Vùng ánh sáng màu vàng được nhấn mạnh tạo nên tính tượng hình khoẻ khoắn, gợi nên biểu tượng một Bình minh chính trị mới ở miền Bắc Việt Nam", phía Singapore nhận xét. Các chuyên gia tại đây xếp hạng bức tranh là minh chứng quan yếu về vai trò của những hoạ sĩ Đông Nam Á trong công cuộc xây dựng giang sơn thời hậu thực dân địa.

Kể lại hành trình của bức tranh, đại diện bảo tồn Mỹ thuật Việt Nam san sẻ, tổn phí Singapore bỏ ra để mượn bức tranh rất đắt đỏ. Nhiều nhất là bảo hiểm và tiền chuyển vận bằng đường hàng không. Từng bước một phải tuân theo các quy chuẩn quốc tế về chuyển vận tài sản Quốc gia. song song, họ phải cung cấp thông tin chi tiết về toà nhà triển lãm, an ninh, môi trường, số lượng khách tham quan dự kiến. Ngày 19/10/2015, bức tranh rời Việt Nam, chuẩn bị cho buổi khai trương phòng trưng bày Quốc gia Singapore vào tháng 11 cùng năm. Từng chi tiết nhỏ về tình trạng tranh được ghi nhận kỹ bởi chuyên gia Việt Nam và Singapore ở cả hai đầu, bảo đảm sự nguyên lành của tác phẩm sau mỗi lần di chuyển.

Theo các tài liệu lịch sử, bức tranh từng có mặt tại triển lãm ở Liên Xô và các nước tầng lớp chủ nghĩa Đông Âu, nhận được nhiều lời ngợi ca và có vị trí ngang hàng với tác phẩm của các hoạ sĩ Liên Xô cùng thời.

Tranh sơn mài "Bình minh trên nông trang" (ngoài cùng bên trái) trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật các dân tộc phương Đông, Liên Xô cũ. Ảnh tư liệu: tùng san Mỹ thuật.

Sau khi Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được thành lập năm 1962, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã bàn giao bức tranh cho bảo tồn để trưng bày bộc trực. Bên cạnh đó, rạng đông trên nông trang còn được đưa vào sách giáo khoa Âm nhạc và Mỹ thuật lớp 8, trong phần qua loa về mỹ thuật Việt Nam tuổi 1954-1975.

Cận cảnh phần lưng được đặc tả của nhân vật chính. Ảnh: Kiều Dương.

Họa sĩ Nguyễn Sỹ Ngọc từng nhận xét: "Bố cục rất táo bạo. Tuy là đứng sấp bóng mà những chi tiết của tấm lưng trần, hai cánh tay được tác giả tập trung mô tả với sức rung cảm kỳ diệu. Ánh sáng chỉ hắt vào rất nhẹ bên má, còn hết thảy sừng sững như một nhựa sống thật. Bàn tay phải là một động tác vừa độ, quá lên cao hay xuống thấp đều không đắt".

Đại học Nghệ thuật Huế phân tích, góc nhìn trong bức tranh có thể tả chi tiết các nét đặc trưng của nhân vật như cơ bắp, y phục và bối cảnh đồng quê Việt Nam nhằm lột tả sự khoẻ khoắn, lạc quan của người dân cày trong lao động sản xuất.

phân tách bố cục do tác giả Nguyễn Thanh Tùng, Khoa Sư phạm, Đại học Nghệ thuật Huế thực hiện.

Các đường ngang, chéo được cho là nhằm tạo sự thay đổi để giảm bớt sự nhàm chán cho mắt, vừa tạo độ xa gần của cảnh vật và không gian. Về mặt thị giác, các đường nét này tạo cảm giác tĩnh, thanh thản, gợi ra được vẻ yên bình vốn có của nông thôn Việt Nam.

Một số đánh giá khác cho rằng, hoạ sĩ đã vận dụng nhiều lần tỷ lệ vàng cho các chủ thể chính, phụ cho tranh. Loại bố cục này thường được tìm thấy trong những tác phẩm kinh điển ở cả Việt Nam và thế giới, tạo ấn tượng về sự hài hoà trong tâm não người xem.

Tỷ lệ vàng được vận dụng nhiều lần trong bức tranh, từ bối cảnh chung đến tạo hình nhân vật chính.
Tác phẩm "Thiếu nữ bên hoa huệ" (1943) của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân là một trong những thí dụ điển hình về áp dụng tỷ lệ vàng trong hội hoạ. Lần giao tế gần đây nhất, bức tranh được bán với giá 200.000 USD.

Bức tranh Bình minh trên nông trang đã về lại Việt Nam ngày 12/12/2016, nhận được hơn một triệu lượt xem khi ở Singapore.

Trong thời gian khảo sát tại bảo tồn, phía Singapore còn muốn mượn bức sơn mài Xô Viết Nghệ Tĩnh thực hành bởi 6 tên tuổi lớn của nền hội hoạ Việt Nam là Nguyễn Đức Nùng, Phạm Văn Đôn, Huỳnh Văn Thuận, Trần Đình Thọ, Nguyễn Sỹ Ngọc và Nguyễn Văn Tỵ.

"Xô Viết Nghệ Tĩnh" (1957), chất liệu sơn mài, phác thảo của Nguyễn Đức Nùng. Ảnh: Kiều Dương.

Tuy nhiên, bức tranh có kích tấc chiều ngang lên tới 320 cm nên khó tải, trưng bày. Kết quả chỉ duy nhất tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Đức Nùng khi đó đến Singapore.

Cả hai tác phẩm rạng đông trên nông trang Xô Viết Nghệ Tĩnh đang được trưng bày đối diện nhau tại trọng điểm phòng 15, tầng 2, phần giới thiệu bộ sưu tập tranh sơn mài của bảo tồn Mỹ thuật Việt Nam. Bảo tàng mở cửa từ 8h30 đến 17h hàng ngày, trừ ngày Tết.

Vé tham quan có giá 40.000 đồng một người lớn, 10.000 - 20.000 đồng với trẻ nít và học trò, sinh viên.

Kiều Dương

Có quyền nợ lương nhân viên do Covid-19?

Trong trường hợp bất khả kháng thế này, công ty có được quyền nợ lương của nhân viên không?

Luật sư trả lời

Căn cứ điều 96 Bộ Luật cần lao năm 2012 và Điều 24 Nghị định 05/2015/NĐ-CP, về nguyên tắc, người sử dụng cần lao phải trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng hạn cho người lao động (không được nợ lương).

Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt do thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng chẳng thể trả lương đúng kì hạn theo thỏa thuận trong hiệp đồng cần lao thì không được trả chậm quá một tháng. Việc người dùng cần lao phải trả thêm cho người cần lao do trả lương chậm được quy định như sau:

- Nếu thời kì trả lương chậm dưới 15 ngày thì không phải trả thêm.

- Nếu thời gian trả lương chậm từ 15 ngày trở lên thì phải trả thêm một khoản tiền chí ít bằng số tiền trả chậm nhân với lãi suất trần huy động tiền gửi có kỳ hạn một tháng do nhà băng quốc gia Việt Nam ban bố tại thời khắc trả lương. Khi nhà băng Nhà nước Việt Nam không quy định trần lãi suất thì được tính theo lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn một tháng của nhà băng thương mại, nơi doanh nghiệp, cơ quan mở tài khoản giao tế thông báo tại thời điểm trả lương.

Như vậy, trên thực tiễn nếu công ty bị ảnh hưởng do Covid-19 dẫn đến khó khăn, đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn không có tiền để trả lương đúng hạn cho viên chức thì được quyền nợ lương của nhân viên không quá một tháng.

Lưu ý, Covid-19 là thời khắc khó khăn đối với nhiều công ty nên người lao động cũng cần có sự chia sẻ với người sử dụng lao động lúc này để hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty sớm phục hồi. Có như vậy, người lao động mới có công việc ổn định, có thu nhập để bảo đảm trang trải cho cuộc sống của người cần lao và gia đình của họ.

trạng sư Phạm Thanh Hữu

Đoàn Luật sư TP HCM

Kymdan khuyến mãi chưa từng có dịp sinh nhật 66 năm

Kỷ niệm 66 năm thành lập (19/3/1954 - 19/3/2020), Kymdan áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều ưu đãi và quà tặng cho người tiêu dùng mua sắm sản phẩm qua kênh phân phối chính thức của Kymdan trên toàn quốc. Chương trình ứng dụng từ 15/3 đến hết 31/5/2020. Khách hàng được giảm ngay 8% trên giá niêm yết khi mua nệm, gối Kymdan và nhận thêm nhiều quà tặng.

Theo đó, mua nệm giá từ 17 triệu đồng đến dưới 25 triệu đồng, nhận ngay một tấm an toàn vệ sinh nệm Kymdan. Mua nệm giá từ 25 triệu đồng đến dưới 35 triệu đồng, nhận ngay một drap (ga) bộ Kymdan Lavish cao cấp (gồm drap bọc và áo gối nằm). Mua nệm giá từ 35 triệu đồng đến dưới 45 triệu đồng, nhận ngay một drap (ga) bộ Kymdan Serenity cao cấp và một tấm an toàn vệ sinh nệm Kymdan. Mua nệm giá từ 45 triệu đồng trở lên, nhận ngay một drap (ga) Kymdan Lavish cao cấp có vỏ mền (bộ gồm drap bọc, áo gối nằm và vỏ mền).

Sản phẩm Kymdan được người tiêu dùng ưa chuộng suốt 66 năm qua.

Showroom hiện đại của Kymdan ở Cresent Mall (quận 7, TP HCM), với nhiều sản phẩm Kymdan được người tiêu dùng chuộng suốt 66 năm qua.

Khách hàng mua sắm qua các kênh trực tuyến chính hãng của Kymdan (gồm tổng đài Kymdan 1800 9053; ứng dụng ; website hoặc đặt hàng qua , , ) nhận thêm nhiều quà tặng và ưu đãi. Mua nệm giá từ 17 triệu đồng đến dưới 45 triệu đồng, tặng thêm một gối Kymdan Pillow Iyashi (kích tấc 48 x 28 x 7 cm) kèm áo gối. Mua nệm giá từ 45 triệu đồng trở lên, tặng thêm một gối Kymdan Pillow PressureFree Air (kích tấc 60 x 38 x 8,5 cm) kèm áo gối. Mua từ hai nệm trở lên, giảm 12% trên giá niêm yết, ứng dụng khi mua nệm giá từ 17 triệu đồng trở lên và mua hai gối Kymdan tặng ngay một gối cùng loại (chỉ ứng dụng khi mua sắm qua các kênh trực tuyến). Ưu đãi đặc biệt này không ứng dụng đồng thời các chương trình ưu đãi giảm giá khác (nếu có).

Nhiều ưu đãi và quà tặng giá trị dành cho khách hàng mua sản phẩm Kymdan nhân dịp sinh nhật 66 năm.

Nhiều ưu đãi và quà tặng giá trị dành cho khách hàng mua sản phẩm Kymdan nhân sinh nhật 66 năm.

Khoa học công nhận nệm Kymdan kháng vi khuẩn

Ngay từ những sản phẩm trước nhất giới thiệu ra thị trường, Kymdan chú trọng đến tính năng thân thiện môi trường, đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch, chất lượng. Càng về sau, các sản phẩm nối được dày công nghiên cứu để hoàn thiện hơn.

Một trong những đặc tính ưu việt của Kymdan là mousse nệm và gối Kymdan được tổ chức UL (Underwriters Laboratories) của Mỹ cấp giấy chứng thực có khả năng kháng được vi khuẩn theo SIAA Direct contact shaking method (cứ vào quy trình chứng thực UL ECVP 2282) và có khả năng kháng được nấm mốc theo phương pháp JIS Z 2911:2010 của Nhật (cứ vào quy trình chứng nhận UL ECVP 2283).

Chứng nhận khả năng kháng vi khuẩn và kháng nấm mốc của Kymdan do Tổ chức UL của Mỹ chứng nhận.

Tại Mỹ, UL là Tổ chức tham mưu và chứng nhận an toàn có uy tín, thành lập từ năm 1894. UL có văn phòng hoạt động tại 46 quốc gia, vận hành 64 phòng thí điểm. Tổ chức chuyên thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm, chứng nhận an toàn cho khách hàng tại 104 nhà nước trên thế giới.

UL không cấp chứng thực vĩnh viễn mà thẳng băng tái kiểm định theo định kỳ. chứng nhận của UL là minh chứng chính xác cho tính năng kháng vi khuẩn và kháng nấm mốc của Kymdan, đem lại niềm tin cho người tiêu dùng khi tuyển lựa sản phẩm.

Theo thời kì lâu dài, nếu môi trường sống không được vệ sinh tốt, nệm Kymdan cũng không trở nên nơi phát triển ổ dịch bệnh. Nệm Kymdan còn thay được áo nệm, bị dơ có thể thay mới hay giặt sạch dễ dàng.

Nệm Kymdan là loại nệm sạch, thuận tiện cho khách hàng gìn giữ vệ sinh hàng chục năm. Sản phẩm ăn nhập với các hộ gia đình và khách sạn cao cấp, nơi có những yêu cầu khe khắt về vệ sinh khu vực phòng ngủ.

Mua sản phẩm Kymdan ngay tại nhà

Cùng với thiên hướng mua sắm trực tuyến, hướng tới một cộng đồng tầng lớp không dùng tiền mặt, Kymdan đã ra mắt vận dụng (app) Kymdan Store trên các thiết bị di động. áp dụng sở hữu nhiều tiện ích nhằm giúp khách hàng có thêm trải nghiệm mua sắm dễ dàng, thuận tiện, nhiều ưu đãi.

Giao diện app Kymdan Store bằng tiếng Việt, đơn giản, dễ sử dụng, có tích hợp trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Giao diện app Kymdan Store bằng tiếng Việt, đơn giản, dễ sử dụng, có tích hợp trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

App Kymdan Store tích hợp trên hai hệ điều hành Android và iOS, chỉ dành cho khách hàng tại Việt Nam. Chỉ cần một chiếc smartphone kết nối mạng, khách hàng có thể mua sắm nhanh mà không cần đăng ký trương mục. Hoặc bạn có thể đăng ký để trải nghiệm nhiều tiện ích hơn chỉ với vài bước đơn giản.

Người tiêu dùng có thể yên tâm khi app dùng cổng tính sổ Payoo, trực thuộc VietUnion. Kymdan không lưu thông tin cá nhân mà chỉ ghi nhận các thông tin phục vụ việc giao hàng bao gồm: tên, địa chỉ giao hàng, sản phẩm đặt mua và số lượng.

Sử dụng app Kymdan Store mua hàng giúp giảm thiểu rủi ro thanh toán bằng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, nhận hàng ngay tại nhà.

dùng app Kymdan Store mua hàng giúp giảm thiểu rủi ro tính sổ bằng tiền mặt, tiện tặn thời gian, nhận hàng ngay tại nhà.

Thông qua app Kymdan Store, Kymdan vận dụng tính sổ qua Internet banking và cổng thanh toán Payoo với nhiều kênh thanh toán: thẻ tính sổ quốc tế, ví điện tử, thanh toán tại các điểm giao tế của Payoo.

Khách hàng có thể trả góp bằng thẻ tín dụng của 22 ngân hàng kết liên qua cổng tính sổ Payoo với 0% lãi suất; kỳ hạn linh hoạt từ 3, 6, 9, 12, 18, 24 tháng tùy theo ngân hàng.

Bảo Trân

Thiếu niên bị hoại tử tinh hoàn

Ba ngày trước khi vào viện, bệnh nhân đau dịch hoàn trái, tự dùng kháng sinh và thuốc giảm đau. Ngày 1/3 em đến bệnh viện khám do đau nhiều hơn. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xoắn dịch hoàn.

Đây là bệnh lý tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hoặc tắc lượng máu đến tinh hoàn. Những triệu chứng của bệnh như đau dữ dội và đột ngột ở một bên tinh hoàn, đau kéo dài, sưng, phía dịch hoàn bị xoắn lên vị trí cao hơn thường nhật... dễ lầm lẫn với bệnh lý khác.

Bác sĩ Nguyễn Như Trung, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, cho biết bệnh nhân không đến viện điều trị ngay mà để quá 24 giờ. Do đó một bên tinh hoàn đã bị hoại tử, không thể cứu chữa buộc phải cắt bỏ.

Xoắn dịch hoàn là bệnh lý cấp tính thường gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên (12-22 tuổi). Hiện chưa rõ nguyên do chính xác của bệnh. Một số tác nhân thường gặp là chấn thương, bị viêm, sự chuyển đổi đột ngột nội tiết tố trong thân khi bước vào tuổi dậy thì... Xoắn tinh hoàn không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây biến chứng hoại tử, mất tinh hoàn, nhiễm khuẩn, vô cơ thứ phát, biến dạng dịch hoàn.

thầy thuốc cho biết nếu điều trị trước 6 giờ kể từ khi có triệu chứng đau, tỷ lệ thành công 90-100%. Người bệnh đến viện muộn khi tình trạng thiếu máu dịch hoàn đã quá lâu có thể bị hoại tử (một phần hoặc hết thảy), không còn khả năng bảo tồn. Kể cả khi điều trị bảo tàng được thì chức năng dịch hoàn cũng sẽ bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sinh lý của người bệnh sau này.

Nam giới chỉ còn một bên tinh hoàn, nhu cầu sinh lý không thay đổi tuy nhiên khả năng có con giảm chí ít 50%. thầy thuốc giảng giải, do một bị đơn xoắn dịch hoàn sẽ ức chế bên còn lại trong việc sinh sản tinh trùng, chưa kể nhân tố tâm lý.

Bác sĩ cảnh báo khi trẻ có xuất hiện cơn đau đột ngột, dữ dội ở bìu bẹn, bìu sưng to, cần đưa đến các cơ sở y tế chuyên khoa Tiết niệu nam học để khám và điều trị sớm.

Thúy Quỳnh

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn

Trang twitter chính thức của Marvel vừa tiết lộ những bức ảnh từ siêu phẩm tại buổi lễ hội Comic-con San Diego. Không ngoài sự kì vọng, khán giả đã được dịp mãn nhãn khi chiêm ngưỡng những hình ảnh quanh cảnh phim Thanos ( ) ném mặt trăng về phía Iron Man ( ).

Cảnh ném mặt trăng kinh điển của Thanos trong "Avengers: Infinity War".

Từ năm 2017, Disney đã sáng chế "chiêu" tiết lậu những đoạn trailer, hình ảnh độc quyền cho các fan tại những buổi giao lưu, hội thảo xoay quanh chủ đề truyện tranh như Comic-con. Đặc biệt là những hình ảnh xoay quanh chuỗi phim của hai anh em đạo diễn Russo. Nhờ bàn tay tài ba của biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely, chuỗi phim Avengers: Infinity Wars và Avengers: Endgame thực sự đã rất thành công trong việc ghép các vũ trụ siêu anh hùng lại với nhau, khiến các vị chiến binh phải kết liên chống lại Thanos.

Trong phần Avengers: Infinity War's các siêu anh hùng phải đối mặt với Thanos tại hành tinh Titan. Ở đây, gã Khổng lồ điên loạn đã kéo cả Mặt trăng của hành tinh này để đè nát Iron Man, Doctor Strange, Spider-man và vài thành viên trong nhóm Guardians of the Galaxy. Đây là cảnh ném mặt trăng khá ấn tượng và mang dấu ấn thương hiệu trong chuỗi phim về siêu anh hùng của Marvel.

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 2.

Tài khoản twitter của Marvel Nhật Bản công bố những bức ảnh phim chưa bao giờ xuất hiện trong trailer.

Những bức ảnh phim được chụp từ màn hình gốc của file phim Avengers: Infinity War's này chưa bao giờ được ban bố trong các trailer chính thức. Trước ngày bữa nay, những bức ảnh này chỉ mới được công bố một lần tại D23 Expo và sự kiện Comic-con mà thôi.

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 3.
Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 4.

Thanos phá hủy mặt trăng và ném vào Iron Man.

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 5.

Nếu quan sát kỹ, khán giả có thể thấy những bức ảnh này có chất lượng cực kỳ ổn đị nh. Thậm chí còn có vài chi tiết đồ họa chưa được chuốt xong như chừng độ chân thật của mặt trăng,... Đặc biệt, nếu nhìn kỹ vào gương mặt Thanos, bạn sẽ thấy rằng khuân mặt của gã đồ sộ tím khá là... giả.

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 6.

Những đường vân của Mặt Trang còn hơi sần sùi

Ở nhà phòng dịch, Marvel lôi ảnh cũ từ Avengers: Infinity War ra khoe cũng đủ làm fan bấn loạn - Ảnh 7.

Da mặt của Thanos thì "giả trân".

Chất lượng kỹ xảo của những bức ảnh này không quá quan yếu đối với những fan kề của dòng phim Marvel, may mắn được chứng kiến chúng hồi năm 2017. Vào thời khắc ấy, chỉ cần được hé lộ tí đỉnh về phim cũng đã khôn xiết quý báu đối với người ngưỡng mộ rồi, ai mà nhọc lòng chất lượng ảnh xấu hay đẹp.

5 bước giúp bạn xóa sạch đến từng đốm mụn, lại dưỡng da căng sáng long lanh luôn thể

Thông thường, nhiều nàng sẽ nghĩ mình cần phải xóa sạch đến từng nốt mụn trên da, rồi mới xắn tay lên và dưỡng da căng bóng, mướt mát như gương. Tuy nhiên, đích thực có cách giúp bạn vừa chăm da sạch mụn, vừa "hack" vẻ nhóng nhánh, rạng ngời cho làn da. Vậy rốt cục phải làm thế nào? Chị em hãy nghía qua vài gạch đầu dòng dưới đây.

1. Làm sạch hai lần

Làm sạch hai lần là thủ tục rất quan yếu đối với da mụn. Trong đó, bước tẩy trang sẽ giúp cuốn trôi cặn makeup, kem chống nắng, dầu thừa; còn sữa rửa mặt sẽ loại bỏ bụi bẩn hay những tàn tích mà bước tẩy trang chưa xử lý hết, để lại cho bạn làn da sạch sâu, thông thoáng. Có như vậy, nguy cơ lên mụn mới được giảm thiểu đáng kể.

5 bước giúp bạn xóa sạch đến từng đốm mụn, lại dưỡng da căng sáng long lanh luôn thể - Ảnh 2.

2. Dùng toner chứa AHA/BHA

Tế bào chết tàng trữ cũng là một trong những duyên do khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng, còn làn da thì mãi xù xì, xỉn màu. Vậy nên, nhiệm vụ của bạn chính là đều đặn tẩy tế bào chết cho làn da mà cách đơn giản, dịu nhẹ nhất chính là dùng toner chứa thành phần AHA/BHA. Bạn có thể dùng sản phẩm này khoảng 2 – 3 lần/tuần hoặc hơn tùy theo sản phẩm đang dùng và tình trạng da của bạn. Toner tẩy tế bào chết sẽ kích thích da tái hiện để trở thành tươi sáng, mịn màng và khỏe khoắn.

5 bước giúp bạn xóa sạch đến từng đốm mụn, lại dưỡng da căng sáng long lanh luôn thể - Ảnh 3.

3. Thoa essence

Để da có được độ căng mọng, mướt mát, essence là một sản phẩm đáng để bạn bổ sung vào quy trình skincare. Essence không chỉ cấp ẩm rất tốt, món làm đẹp này còn giúp xử lý nhiều vấn đề về da, trong đó có mụn, kích ứng, xỉn màu, thậm chí còn có thể chống lão hóa tột bực.

4. Thoa serum trị mụn

Nếu dùng thêm serum trị mụn, làn da của bạn sẽ càng được cải thiện hiệu quả. Cụ thể là sau một thời gian siêng năng dùng, không những mụn được xóa mờ mà làn da sẽ càng ngày càng căng khỏe. Bởi lẽ ngoài nhiệm vụ đặc trị mụn, serum còn cấp ẩm diệu kỳ, đem lại vẻ mọng mướt cho làn da.

5 bước giúp bạn xóa sạch đến từng đốm mụn, lại dưỡng da căng sáng long lanh luôn thể - Ảnh 4.

5. Thoa kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ

Chỉ thoa essence, serum thôi thì chưa đủ để da bạn có được bước đột phá. Bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm để khóa chặt tinh chất từ các sản phẩm skincare trước đó, đồng thời cung cấp độ ẩm dồi dào hơn cho làn da. Duy có một điểm cần lưu ý, bạn nên dùng kem dưỡng mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông để tránh tạo thêm gánh nặng cho làn da, khiến tình trạng mụn tệ lậu hơn.

Nguồn: Byrdie



Phim kinh dị hot nhất hiện nay "The Platform" gây sốc với cảnh nữ chính bị tù nhân cưỡng hiếp tập thể

Với 7 điểm IMDb trên Rotten Tomatoes, đang trở nên bộ phim kinh dị gây để ý nhất giờ. The Platform được xem là phiên bản u tối của vì chứa đựng nhiều tình tiết máu me và nặng nề. Thậm chí, nhiều khán giả phải sợ hãi khi chứng kiến cảnh nữ chính bị tầy hiếp dâm.

The Platform kể về Goreng, một người đàn ông tự nguyện phục vụ 6 tháng tại nhà đá để thực hiện giao kết bàn bạc lợi ích. nhà lao này được xây dựng thẳng đứng gồm 333 tầng.

tất tật các tù túng sẽ cùng nhau ăn trên một bàn tiệc đồ sộ. Thế nhưng, những kẻ ở tầng cao hơn là người thưởng thức trước hết và cứ thế bàn ăn trở thành bãi rác đích thực đối với tầy ở các tầng đáy.

Phim kinh dị

Trong cuộc chiến sinh tồn, Goreng gặp gỡ Miharu - một nữ tội phạm đang điên cuồng ngần đứa con của mình. Khác hẳn những tù nhân chỉ biết thỏa mãn cơn đói khát, cô là người duy nhất dám từ bỏ tầng trên để đi xuống nơi tận cùng. Miharu xuất hiện lần trước tiên trên chiếc bàn ăn chứa toàn đồ ăn thừa. Vẻ ngoài đầy thương tích của cô khiến Goreng phải quan hoài hỏi thăm.

Phim kinh dị

Goreng gặp gỡ Miharu lần đầu trên bàn ăn.

Thế nhưng, Trimagasi - một gã tù nhân khác ở cùng Goreng lại hiểu nhầm lòng tốt của anh. Thậm chí, hắn còn cho rằng Goreng muốn hãm hiếp Miharu: “Muốn giữ cô ấy lại vài ngày sao? Tôi tưởng cậu là người thật thà chứ”. Thế nhưng, Goreng lại không quan tâm đến những lời thô lỗ ấy. Sau đó, Miharu nối ngồi trên bàn ăn để đi xuống tầng tiếp theo. Tại đây, cô bị hai gã tầy khác kéo xuống cưỡng dâm. Dù Goreng liên tục lớn tiếng ngăn trở nhưng bọn chúng vẫn thực hiện hành động độc ác với Miharu.

Phim kinh dị

Miharu bị hai gã tầy kéo xuống bàn cưỡng dâm.

sang trọng vụ việc trên, Goreng và Miharu đã hình thành mối quan hệ trợ giúp lẫn nhau. Thế nhưng, Miharu vẫn không thoát khỏi cái chết trong hành trình độ đứa con. Sau sự ra đi của cô, Goreng quyết định thiết lập một trật tự mới tại nhà tù. Anh sử dụng vũ lực khiến những kẻ tầng trên phải nhịn đói để dành thức ăn cho các tội nhân đang chết đói phía dưới.

Phim kinh dị

Goreng dùng vũ lực đã tạo nên một thứ tự mới cho nhà tù.

Trong hành trình thực hiện dự kiến này, Goreng đã đi xuống tầng rốt cuộc của nhà đá. Tại tầng 333, anh phát hiện một cô bé đang trốn dưới chiếc giường. hoá ra Miharu chưa từng dạo đứa con của mình. Ngay từ đầu, Miharu đã giấu cô bé ở tầng 333, nơi rút cuộc tại khám đường. Vì lo sợ những tội phạm khác sẽ ăn hết thức ăn nên cô luôn đi xuống để bảo vệ những phần lương thực hiếm hoi cho con gái.

Phim kinh dị

Con gái của Miharu được tìm thấy tại tầng 333.

Với sự bảo vệ của mẹ, cô bé vẫn giữ được một tâm hồn thuần khiết. Đứa bé là đại diện cho nhân tính chẳng thể bị phá vỡ của con người khi sống trong một tầng lớp vô nhân tính. The Platform khép lại bằng hình ảnh cô bé được đưa lên tầng trên để lan rộng thông điệp. Thế nhưng, Goreng lại quyết định ở lại tầng rút cuộc vì tâm hồn của anh đã vấy bẩn trong cuộc chiến sinh tồn.