Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Muốn hạnh phúc phải biết yêu, yêu không dễ hủy hoại tình yêu lại dễ không tưởng

Bạn đã từng có những chàng trai theo đuổi mà chỉ một thời gian họ lại bỏ cuộc là sao? Những cuộc hò hẹn cứ thưa dần rồi đứt hẳn. Thế là uổng phí bao lăm công sức, thời kì dù đã có lúc cảm thấy rất gần ngày cưới. Bạn biết rằng tình cảm anh ta dành cho bạn là rất thật. vì sao chàng đã nói “Anh yêu em” không sao lần mà bỗng một ngày thiên nhiên lại lặng lẽ chuồn êm?

Bạn không hiểu vì lý do gì, một ngày chàng thôi không theo đuổi nữa. Nó để lại cho bạn một nỗi buồn mênh mông và khó hiểu. Hãy nhớ lại cách xử sự của mình, phải chăng bạn đã đổi thay sau một thời gian hẹn hò? Có thể bạn đã nói điều gì đó và câu nói cứ ám ảnh anh ấy mãi, nó mai mối quan hệ giữa hai người xấu đi.

Muốn hạnh phúc phải biết yêu, yêu không dễ hủy hoại tình yêu lại dễ không tưởng - 1

Hãy tự hỏi tại sao tình yêu bỏ ta đi? Ảnh minh họa

Anh ấy cảm thấy tuồng như luôn làm cho bạn thất vọng. đáng ra những lúc ở bên nhau bạn phải vứt bỏ bộ mặt đưa đám đi nhưng bạn vẫn làm như vậy. Bạn càng tỏ ra thất vọng hơn, thậm chí bạn không tin là mối quan hệ này sẽ đi đến đâu. Chính thái độ đó làm cho anh ta muốn rời xa bạn. Mối quan hệ cứ thờ ơ dần đi và ra ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Nhưng vì sao không ít người khi yêu lại cứ "thậm thọt" lo lắng, đứng ngồi dưng yêu về tình yêu đang khai hoa ranh mãnh của mình? Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chỉ ra duyên cớ khiến bạn "chẳng có việc cũng thành hỏng việc".

Đó là nỗi lo "tày đình" mình không đủ sức hấp dẫn để giữ chàng. Bạn luôn lo anh ta có thể say nắng một cô gái khác, lo tình cảm lụi tàn và bạn sẽ mất anh ấy mãi mãi. Bạn không thể tự nỗi sợ mất người thương. Và kết quả là bạn tách mình ra khỏi anh ta để tự bảo vệ mình. Anh ấy đã chẳng thể kéo bạn ra khỏi nỗi lo lắng đó và chẳng thể trấn an bạn bằng cách nào. Và điều rút cục tệ lậu nhất là khi anh ta chán nản muốn tách ra.

Bạn luôn cảm thấy anh ấy có những dấu hiệu khang khác. tỉ dụ như anh có vẻ ít quan hoài đến bạn, hoặc không muốn nói chuyện hay bắt đầu đi chơi với bạn bè của anh ấy nhiều hơn. tức tốc bạn tự trách: "Mình đã làm gì để anh ấy chán mình?". Hoặc :"Làm thế nào trở lại thân tình như trước kia?".

Thế là những suy nghĩ thụ động chỉ gây ra phản ứng buồn chán và bắt đầu hành động hay suy nghĩ theo cách hủy hoại mối quan hệ.

Muốn hạnh phúc phải biết yêu, yêu không dễ hủy hoại tình yêu lại dễ không tưởng - 2

Đừng làm tình mỏi mệt vì sự ngờ chẳng đâu vào đâu. Ảnh minh họa

Dưới đây là những cách phổ biến nhất khiến phụ nữ làm đàn ông càng ngày càng tách ra xa:

- tiêu cực khi bạn cáo buộc một người đàn ông định bỏ rơi bạn hoặc anh ta đang rời xa bạn dần dần. Điều này có thể được tả qua lời nói: "Anh không yêu em nữa phải không?", "Em biết anh đang nghĩ đến việc chia tay với em", hoặc: "Em chẳng thể chấp nhận những hành động gần đây của anh".

- Khi bạn đã linh giác có một kẻ thứ ba tiếp cận anh ấy và bạn đã thực hành những hành vi có tính tị. Bạn nên biết rằng giữ người tình bằng cách ganh, lo sợ chỉ khiến bạn rời xa hơn những gì bạn muốn. tình cần có sự tin tưởng.# và an toàn.

- Và vững chắc, không có gì đau buồn hơn khi thấy mối quan hệ càng ngày càng suy giảm và bạn nghĩ rằng anh ta không còn giữ những lời hứa trước đây. Bạn cảm thấy bị thương tổn và tuyệt vọng. Bạn nhớ đến bài ca “Từng bồ cứ bỏ ta đi” mà bạn vẫn không hiểu tại sao lại như vậy.

Nếu bạn không đổi thay cung cách ứng xử với bồ thì bạn không chỉ mất ý trung nhân này và nếu có lần sau bạn cũng không giữ được.

trước tiên bạn cần phải tự tin

Để khắc phục tất những sai lầm trên đây, bạn hãy làm ngược lại. đầu tiên là bạn phải tự tín. Bạn hãy soi vào gương, nếu bạn thấy chán cái vẻ ngoài của mình thì gì mà anh ta chẳng chán?

Nên nhớ không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. áo quần chưa đẹp, mua bộ khác. Tóc chưa ấn tượng, hãy đến một salon tóc. Gương mặt chưa xinh tươi hãy ngồi vào bàn điểm trang cho thật đẹp vào.

Lúc này không làm đẹp thì còn lúc nào? Sao cho đến khi đứng trước gương bạn nở nụ cười tươi và cảm thấy bằng lòng với chính mình. Chỉ khi nào bạn tin là mình hấp dẫn thì bạn mới quyến rũ.

Muốn hạnh phúc phải biết yêu, yêu không dễ hủy hoại tình yêu lại dễ không tưởng - 3

tự tin là cách tốt nhất để giữ tình. Ảnh minh họa

Sự tự tín cần yếu đến nỗi nếu không có nó, người đàn bà dẫu có đẹp cũng vẫn tẻ nhạt. Còn nếu có nó, người nữ giới không cần đẹp lắm mà vẫn có sức vấn lạ thường. Nếu bạn mặc cảm và để lộ điều đó qua ngôn ngữ, cử chỉ thì sức hấp dẫn hoàn toàn bị dập tắt.

trái lại, khi cảm thấy bằng lòng với chính mình thì ở bạn toát ra công quyến rũ mà chính bạn cũng không ngờ. Hóa ra muốn hấp dẫn Trước hết bạn phải tin là mình hấp dẫn. Nếu chính bạn còn chán bạn thì anh ta chán là đúng rồi còn oán trách gì?

Bạn đừng lo anh ta bỏ rơi mình

Mình xinh tươi duyên dáng quyến rũ thế này sao anh ta bỏ rơi mình được? Bạn phải nhớ rằng tình ái là con quái vật, bỏ đói thì nó sống, cho ăn no là chết. Đừng bao giờ chủ động trong những lần hò hẹn. Cũng đừng đến đúng giờ mà phải đến muộn một tẹo cho chàng ngóng trông.

Gặp ít thôi nhưng lần nào cũng phải xinh tươi với nụ cười đã tập dượt trước gương nhiều lần rồi, sao cho thật duyên dáng và bí hiểm. Đừng bao giờ để cho gã thợ săn hạ gục một cách dễ dàng. Khi đàn ông chưa đạt được những gì họ muốn thì họ chưa bỏ bạn được đâu.

Mà nếu anh ta bỏ bạn thì đâu phải là trời sập? Đời chỉ có mỗi mình anh ta là đàn ông thôi à? Nếu bạn để lộ sự lo sợ mất tình nhân thì đối phương sẽ ngừng chinh phục tức thời. Khi con cá đã nằm trong giỏ rồi làm gì có gã thợ câu nào còn mắc mồi vào nhử nó nữa, trừ khi hắn bị tâm thần.

“Theo tình tình phớt, phớt tình tình theo” - chân lý ấy các cụ nhà ta đã rút ra từ lâu rồi. Cho dù anh ta có bỏ rơi mình cũng không có tức là cả thế giới này từ bỏ bạn. Nó chỉ có nghĩa rằng bạn chưa tìm đúng “nửa kia” của mình thôi. Muốn như thế bạn phải tự tín, tự lập về kinh tế, không phải cứ có bờ vai đàn ông mình mới dựa vào tồn tại được.

Hãy đổi mới tư duy đi bạn ạ. Hạnh phúc luôn thuộc về những kẻ sáng dạ và bản lĩnh. Còn nếu lúc nào mặt cũng buồn rời rợi vì lo anh ta sẽ chán mình hoặc lo mất nhân tình thì bạn có yêu đến mấy lần cũng đều thất bại. Rồi bạn rút ra là trên đời có hai loại phụ nữ: Những người luôn được đàn ông yêu và những người luôn bị đàn ông chán.

Quả là trên đời có hai loại nữ giới thật nhưng đó là những người biết yêu và những người không biết yêu!

Theo Trịnh Trung Hòa

Dân Việt

Cùng con đi qua mùa dịch Covid-19

Nhớ những ngày đầu con mới nghỉ, tôi từng bị stress vì mệt mỏi với các con. Tôi không thể mường tượng được việc trông giữ bọn trẻ ở nhà lại nặng nhọc đến thế. Tôi cảm thấy nó mỏi mệt gấp nhiều lần khi mình phải đi làm. Ở nhà, suốt ngày các con chỉ biết dán mắt vào truyền hình. Nhà cửa thì chúng bày bừa bừa bãi thôi rồi. Tự nhiên, tôi trở nên một bà mẹ khó tính khó nết. Lúc nào tôi cũng cáu gắt cùng bọn trẻ. Cảm giác bực bõ, hậm hực hết sức khi các con ở nhà. Tôi chỉ biết dòm dịch bệnh qua nhanh để các con trở lại trường.

Thế rồi, dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp. Các con lại nối được nghỉ học ở nhà. Hai vợ chồng tôi đã buộc phải ngồi lại để bàn cách "trông giữ" lũ nhỏ. Chúng tôi đã phải lập một thời khóa biểu chi tiết, rõ ràng từng công việc hàng ngày cho các con. Buổi sáng, các con phải học bài khoảng hai tiếng rồi phụ mẹ việc nhà. Buổi chiều, các con có thể đọc sách báo thoải mái theo ý mình. Buổi tối, các con đấu học online cùng các thầy cô giáo hơn tiếng nữa. đôi khi mẹ con sẽ lên kế hoạch để đun nấu các món ăn theo ý thích... Thật may khi thực hành theo kế hoạch này, tôi đã thành công hơn mong đợi. Các con chăm ngoan hẳn ra, và điều quan yếu nhất với tôi là đã tách được bọn trẻ ra khỏi màn hình tivi, máy tính.

Đầu tháng 3, cậu con trai lớn của tôi (học lớp 10) đã trở lại trường để tiếp tục việc học tập. Ở nhà lúc này chỉ còn cậu con trai thứ hai (học lớp 7). Không có người chơi cùng, cháu bắt đầu buồn chán hẳn. Hàng ngày, con lại uể oải rồi ngáp ngắn, ngáp dài. chung cục chính tôi lại phải ngồi chơi và làm việc cùng con. Bản thân tôi lại tiếp đề ra những kế hoạch mới. Lần đầu tiên, tôi rủ con đi thả diều ở khu đất trống gần nhà. Thấy mẹ rủ rê, thằng bé vui hẳn lên và reo hò không ngớt.

Gần 5h chiều hai mẹ con tôi mới bắt đầu đi bộ tới. Chưa bao giờ, tôi thấy con nô nức, vui vẻ như thế. Khuôn mặt con nhãi nhép và hạnh phúc làm sao. Cứ thế, con hô to không ngớt "Diều bay cao quá rồi này mẹ ơi", "Thật tiệt mẹ ạ". Nhìn con nhễ nhại mồ hôi nhưng mắt thì ánh lên niềm hạnh phúc. Rồi con cứ nhắc mẹ sao không rủ con đi thả diều từ sớm. Trò chơi vui như vậy mà giờ mẹ mới cho đi. Nhìn con như vậy, nước mắt tôi Tự nhiên ứa ra. Tôi thương con và cũng tự trách mình thật nhiều.

Những ngày này, tôi trở thành người bạn thân thiết của con. Tôi sẵn sàng cùng con ngồi vẽ tranh, cùng con đạp xe quanh xóm, thậm chí là ngồi kể chuyện trên trời dưới biển cho con nghe. Tôi tự nhận thấy mình là người may mắn vì khi con nghỉ, tôi cũng được nghỉ theo (tôi là cha nội cấp 2). gần gụi con mỗi ngày, tôi đã nhận ra con dễ thương và cũng rất tình cảm nữa.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Chưa biết kiên cố ngày nào con có thể trở lại trường được. Vì vậy mà mỗi phụ huynh chúng ta hãy xếp đặt lại công việc để đồng hành cùng con. Hãy cùng con học tập, vui chơi để cùng đợi mùa dịch đi qua.

Loát Trần

( Tây Ninh)

Mọi thông báo, bài viết đóng góp cho chuyên mục Giáo dục, quý bạn đọc có thể gửi ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn .

Xin trân trọng cảm ơn!

Cuộc đấu xe sang ở Việt Nam - Mercedes và phần còn lại

Trong khuôn viên của Khu công nghiệp Long Hậu (Long An), hàng trăm chiếc GLC trắng đỗ kín sân chứa. Nơi đây là đơn vị vệ tinh mới của Mercedes Việt Nam: trọng điểm soát và hoàn thiện xe trước khi giao. Từ nhà máy ở Gò Vấp, xe ra khỏi dây chuyền được chuyển 30 km về trọng tâm này, soát, rửa ráy sạch sẽ trước khi phân phối đi các đại lý toàn quốc.

Mô hình này so với những nhà máy trên thế giới là chưa tối ưu, bởi nếu có mặt bằng đủ lớn, quơ những đơn vị này sẽ nằm trong một tổ hợp. Nhà máy ở nội thành Sài Gòn không cho phép Mercedes làm được điều đó. Nhưng đây vẫn là mô hình mà nhiều thương hiệu muốn hướng tới. Mercedes là hãng xe sang độc nhất vô nhị lắp ráp tại Việt Nam.

Thị trường xe sang Việt (chính hãng) năm 2019 tiêu thụ khoảng 11.000 xe, riêng Mercedes là 6.819 chiếc, chiếm hơn 65%. Số còn lại, cao nhất là Lexus, hơn 1.500 xe, nghĩa là bằng 22% của hãng Đức. BMW chưa thể chạm ngưỡng 1.000 xe, trong khi những hãng nhỏ hơn quẩn quanh 500 xe trở xuống.

Khoảng cách lớn giữa Mercedes và các hãng xe còn lại trên thị trường theo các chuyên gia có nhiều nguyên cớ, trong đó các lý do chính là độ phổ cập thương hiệu, giá, danh mục sản phẩm và hậu mãi.

Mercedes vào Việt Nam từ 1995, thuộc hàng sớm nhất trong phân khúc xe sang, cùng với BMW. Trong khi xe "Mẹc" được chọn lựa nhiều bởi cả giới lái buôn và chính khách, thì BMW kén người dùng hơn, thường đánh vào gu thích thể thao, nam tính. Độ phổ cập nhờ đó cũng tốt hơn đối thủ, đến mức hình thành câu truyền khẩu "Nhất Mẹc - Nhì Bim - Tam Ri - Tứ Nít". Trong đó: Mẹc - Mercedes, Bim - BMW, Ri - Camry của Toyota và Nít - Nissan. Hoặc một biến thể khác có vẻ phù hợp hơn khi so sánh chỉ toàn xe sang là "Nhất Mẹc - Nhì Bim - Tam Đì - Tứ Lếch" (Audi và Lexus).

Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng ổn định hoạt động hơn so với các đối thủ. Mercedes Việt Nam duy trì từ đó tới nay không đổi chủ, trong khi BMW đã qua thời của ôtô Hoà Bình VMC, tới Euro Auto và bây chừ là Thaco. Trong cả thời gian đó, khi Mercedes bán kỷ lục tới 6.800 xe thì BMW nhiều nhất chỉ cỡ 2.000 xe vào năm 2015, dưới thời Euro Auto.

Các đối thủ còn lại trên thị trường vào muộn hoặc chỉ ở dạng không chính hãng. Audi có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2008, Lexus tới tận 2013 còn Volvo thì chỉ mới đây, 2016. Đối thủ sừng sỏ nhất - Lexus, gặp nhiều khó khăn trong thời kì đầu tiếp cận, khi mà giới nhà giàu đã quen với những chiếc xe sang nhà Toyota nhập về từ Mỹ. Sau vài năm, Lexus chính hãng đã dần chuyển bại thành thắng, một phần nhiều nhờ sự hỗ trợ của các chính sách hạn chế xe nhập khẩu không chính hãng.

Sự phân hoá doanh số trong phân khúc còn đến từ danh mục sản phẩm. Không hãng nào có một danh sách dòng xe nhiều như Mercedes. Năm 2015, khi kỷ niệm 20 năm có mặt ở Việt Nam, hãng này ra mắt 20 mẫu xe. Đến 2019, tổng số các phiên bản của các xe đã trên 20. Riêng ngày 6/3, hãng ra mắt 5 xe mới, tại Long An.

Năm 2016, Tổng giám đốc của Mercedes khi đó là ông Choi Duk Jun đặt mục tiêu đưa doanh số tăng gấp đôi mức 3.600 xe năm 2015 trong nhiệm kỳ của mình. chấm dứt năm 2019, khi ông Choi chuyển giao lại chức cho Brad Kelly, doanh số chưa tăng gấp đôi lên 7.200 xe, nhưng mức 6.819 xe cũng đã ngót nghét.

Dàn xe GLC tại kho ở Khu công nghiệp Long Hậu.

Dàn xe GLC tại kho ở Khu công nghiệp Long Hậu.

Có nhiều dòng xe trải dài ở các phân khúc, lại lắp ráp những dòng chủ lực nên giá xe Mercedes thường dễ chịu hơn so với các đối thủ, thậm chí chạm xuống mức xe phổ biến. Tỷ dụ trong khi Lexus ôm giá trị êm ái áp cho nhiều xe, thì hãng Đức nhanh nhạy hơn trong việc thay đổi, chuyển sang thiết kế unisex hợp đa dạng khách hàng. Cách làm sản phẩm dị biệt cũng ảnh hưởng lớn đến doanh số, trong khi Mercedes trang bị đủ thì khách BMW thường phải trả thêm tiền để chọn option, khiến phí thực tế để sở hữu xe bị đội lên cao hơn nhiều so với đối thủ.

Tới nay, trên toàn cầu, trong khi BMW đang loay hoay tìm cách định vị lại những giá trị mấu chốt cho sản phẩm thì Mercedes đã làm xong việc này từ 2013, khi chiếc S-class, E-class mới trở nên bắt mắt chưa từng có và cực ăn nhập người châu Á. Ngược lại, các quan chức BMW đang muốn lưới tản nhiệt quả thận trên xe ngày một to, để phục vụ khách hàng Trung Quốc, nhưng lại nhận nhiều quan điểm thất vọng ở thị trường Âu, Mỹ và ngay cả châu Á, theo giới truyền thông nước ngoài. Cũng bởi lý do này, BMW đã bị hãng đồng hương doanh số xe sang toàn cầu trong 4 năm qua.

Tuy Mercedes chiếm ưu thế, nhưng cuộc đua chưa phải đã ngã ngũ. Mercedes có những thách thức, trong khi các hãng còn lại có những lợi thế để khiến tính cạnh tranh thêm gay gắt.

Theo các chuyên gia, việc đổi thay triết lý sản phẩm nhanh sẽ tạo sức ép, buộc hãng sẽ phải liên tiếp nâng cấp trong thời kì ngắn để không bị cũ. "Nếu sản phẩm chậm đổi thay, doanh số có thể chậm theo", một giám đốc bán hàng nhận xét. Ông này lấy tỉ dụ, ở phân khúc xe phổ quát, Mazda CX-5 sau thời gian đầu được đón nhận vì mang tới làn gió mới mẻ thì đến nay bị chậm lại, để CR-V vượt mặt, một phần vì những nâng cấp giữa vòng đời không tạo hiệu ứng quá lớn như giai đoạn đầu.

Bên cạnh đó, việc mở mang sản phẩm xuống các mức giá thấp hơn có thể khiến giá trị thương hiệu bị pha loãng. "Giới nhà giàu sẽ không muốn 'đụng hàng' với một người vay trả góp hơn 10 triệu/tháng để đi xe sang", Quang Minh, viên chức tư vấn bán hàng lâu năm của một hãng xe sang chia sẻ. Minh cho biết thêm, nhiều khách hàng của anh chuyển từ Mercedes sang vì nói rằng "đã chán". hẳn nhiên, lượng mất đi có thể sẽ rất nhỏ so với những gì hãng thu được ở lớp khách hàng mới, có thu nhập thấp hơn.

Bản thân các đối thủ trong ngành cũng đang tìm cách vươn lên rõ rệt. Lexus đã bắt nhịp trở lại, sản phẩm thay đổi mới mẻ hơn khi chủ toạ Toyota bây giờ, ông Akio Toyoda là người rất trẻ trung và ghét thủ cựu. Ông mê đua xe và muốn thay đổi để Toyota và Lexus như trước. Vị trí Á quân tại thị trường Việt Nam là một cơ sở để Lexus tiếp tục cuộc bám đuổi.

Thiết kế xe Lexus ngày càng trẻ. Chiếc Lexus LF-1 Limitless tại VMS 2019. Ảnh: Tuấn Cao

Thiết kế xe Lexus ngày càng trẻ. Chiếc Lexus LF-1 Limitless tại VMS 2019. Ảnh: Tuấn Cao

BMW cũng có dấu hiệu dần hồi sinh dưới bàn tay của Trường Hải. Trong 2018, năm đầu tiên tiếp quản, công ty ôtô của tỷ phú Trần Bá Dương phải giải quyết loạt xe tồn kho của nhà phân phối cũ, đồng thời phải chấp nhận tâm lý đợi chờ để đánh giá của khách hàng. Sang 2019, con số gần 800 xe là bước đi chậm mà chắc. Chưa kể, trong thời gian tới, BMW có thể trở thành thương hiệu xe sang tiếp theo lắp ráp trong nước, tại nhà máy của Thaco ở Chu Lai (Quảng Nam).

Những hãng mới như Volvo mang tới làn gió lạ cho khách xe sang. Triết lý sản phẩm an toàn, tối giản nhưng tinh tế, qua giúp hãng xe Thụy Điển tăng doanh số gấp đôi sau mỗi năm. Đối tượng của hãng này thường là những khách từng ở châu Âu, đã biết tới thương hiệu, và người giàu không còn muốn sử dụng một chiếc xe sang "nặng giá trị từng lớp" để chứng tỏ bản thân. Jaguar Land Rover cũng là một thách thức khác cho các xe gầm cao của Mercedes, trong khi Porsche, Maserati hay các hãng siêu xe, siêu sang ở thị trường ngách, không tác động nhiều.

Vị thế của Mercedes giờ ở thị trường xe sang cũng giống như Toyota ở phân khúc xe phổ biến nhiều năm trước. Hãng xe Nhật từng dẫn dắt cuộc chơi, áp đặt giá cả, thị trường nhưng sau đó sự xuất hiện của Hyundai, Mazda dần khiến mọi thứ cân bằng hơn. Giờ đây Hyundai đã ngang ngửa, thậm chí có lúc vượt qua Toyota. Mercedes cũng vậy, không có gì bảo đảm cho một ngày mai chắc chắn, nếu một hãng xe không có những đổi thay thức thời, hạp với sở thích của những khách hàng khó tính ở Việt Nam.

Đức Huy

Tham ô hơn 26 tỷ đồng

Ngày 17/3, Bùi Thanh Lam (56 tuổi, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ), Vũ Thanh Cường (39 tuổi, kế toán trưởng ngân khố quốc gia huyện Sìn Hồ), Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi) và Phạm Tiến Dũng (35 tuổi, cùng là giao du viên ngân khố quốc gia huyện Sìn Hồ) bị khởi tố để điều tra tội Thiếu nghĩa vụ gây hậu quả nghiêm trọng .

Cùng tội danh trên, trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố Ngô Hoàng Thái (Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ).

Bị can Nguyễn Thị Minh Liễu và Trần Thị Huệ (nguyên kế toán trưởng và thủ quỹ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ) bị khởi tố về tội biển thủ tài sản . Trong số này, 6 người bị tạm giam, riêng bị can Tùng bị ứng dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi hàm đến hết hạn vận điều tra vụ án.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, Liễu và Huệ đã cấu kết rút 26,5 tỷ đồng của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ trong nhiều lần. Số tiền này chủ yếu từ các mục hoài học tập và đa số là nguồn hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

Số tiền biển thủ được, các bị can tiêu xài cá nhân chủ nghĩa và không có khả năng chi trả.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án.

Bảo hiểm nhân thọ có đảm bảo chênh lệch khi tiền mất giá?

Khi đồng bạc bị mất giá, lạm phát, gói bảo hiểm nhân thọ của công ty có bảo đảm phần chênh lệch trượt giá tiền cho khách hàng tham gia bảo hiểm không?

Dương Minh

polyad

Đại diện Chubb Life Việt Nam tư vấn độc giả VnExpress:

Chào bạn Dương Minh!

Vấn đề trượt giá tiền tệ cũng là băn khoăn của nhiều người khi tham dự bảo hiểm nhân thọ. Trên thực tại, trượt giá hay lạm phát sẽ ảnh hưởng chung đến tất thảy các hoạt động kinh tế, bao gồm kinh doanh, đầu tư, gửi tùng tiệm...

Tuy nhiên, việc đóng phí bảo hiểm nhân thọ theo từng năm giúp giảm thiểu tác động của lạm phát so với cách hình thức khác. song song bảo vệ khách hàng trước những rủi ro không lường trước với một mức cam kết ngay từ khi dự.

hiện giờ, Chubb Life cung cấp danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng, trong đó có các sản phẩm thuộc dòng kết liên chung (UL). Đây không chỉ là giải pháp bảo vệ toàn diện mà còn mang đến các kế hoạch đầu tư, giúp khách hàng tận dụng hiệu quả nguồn tiền tài mình.

Khi lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm kết liên chung của Chubb Life, một phần phí bảo hiểm đóng vào sẽ được mang đi đầu tư. Tiêu chí đầu tư đa dạng, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi nhuận, giúp khách hàng hạn chế tối đa ảnh hưởng của lạm phát. Hàng năm, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất theo như thỏa thuận của hiệp đồng bảo hiểm.

Những thắc mắc liên tưởng đến bảo hiểm nhân thọ, gửi câu hỏi . Liên hệ Chubb Life để tìm hiểu thông tin các gói bảo hiểm qua hotline: *8123 hoặc 028.38278123. - .

Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể thời dịch

Dịch Covid-19, số ca nhiễm nCoV và trường hợp chữa khỏi là tâm điểm của thế giới lẫn Việt Nam gần hai tháng qua. Từ khi dịch bùng phát, hàng loạt phương pháp gian được cơ quan chức năng khuyến cáo và người dân tuân như: mang khẩu trang, không tụ hợp nơi đông người, không xúc tiếp với người có nguy cơ lây nhiễm, tăng cường sức đề kháng bằng việc bổ sung vitamin C... Các biện pháp này phần nào giảm tình trạng lây tại Việt Nam.

polyad

Covid 9 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu.

Theo bác sĩ Nguyễn Tôn Ngọc Huỳnh, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Quốc tế DNA, đ ể tăng cường sức đề kháng, chặn các tác nhân gây bệnh, con người cần có thêm phương pháp bổ sung đặc biệt hơn. Trong đó, đ ối tượng người cao tuổi và những người có bệnh lý nền cần chú trọng hệ miễn nhiễm.

"Liệu pháp - tế bào miễn nhiễm là một gợi ý cho việc tăng cường khả năng đề kháng của thân. Phương pháp này có thể giải quyết các hạn chế do dùng thuốc, bổ sung những điểm yếu của hệ miễn dịch tự nhiên", thầy thuốc Ngọc Huỳnh nói.

Mới đây, tế bào gốc giúp bệnh nhân nCoV Trung Quốc nguy kịch phục hồi. Bệnh nhân nằm trong phòng chăm nom đặc biệt tại bệnh viện Bảo Sơn (Côn Minh), thủ phủ tỉnh Vân Nam ở tây nam Trung Quốc, trong tình trạng nguy khốn suốt gần hai tuần do mắc Covid-19. Bốn ngày sau khi tiêm liều tế bào gốc trước tiên lấy từ nhau thai, người đàn bà có thể đứng dậy và đi lại.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là tiến sĩ Hu Min ở Đại học Côn Minh cho biết: "Dù mới chỉ có một ca bệnh được ứng dụng, kết quả có ý nghĩa rất quan trọng và truyền cảm hứng cho các thử nghiệm lâm sàng hao hao trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nguy khốn... Liệu pháp tế bào gốc có thể là chọn lọc lý tưởng để sử dụng kết hợp với các tác nhân thúc đẩy miễn nhiễm khác".

Ca bệnh ở Vân Nam là một trong 14 thử nghiệm dùng tế bào gốc để điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV ở Trung Quốc, theo dữ liệu thể nghiệm lâm sàng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Dù liệu pháp còn gây tranh cãi, giới chức y tế và chuyên gia y học vẫn hy vọng tế bào gốc có thể cứu mạng những bệnh nhân nguy kịch.

polyad

Liệu pháp tế bào gốc - niềm hy vọng tương trợ chữa trị Covid-19.

Tại Việt Nam, liệu pháp tế bào gốc tự thân nhận được sự quan tâm của giới y khoa nhờ hiệu quả nó mang lại. Nó có khả năng biệt hóa thành nhiều loại tế bào để thay thế tế bào bị mất đi do lão hóa hay tổn thương. Khả năng tái hiện và tăng sinh liên tục của tế bào gốc tự thân còn giúp thân thể trẻ hóa, nâng cao sức khỏe và tăng cường hệ miễn nhiễm.

thầy thuốc Ngọc Huỳnh cho rằng: "Vũ khí của con người là hệ miễn nhiễm. Trang bị cho mình và gia đình hệ miễn dịch vững để chống lại các tác nhân gây bệnh là điều nên làm lúc này".

Không cần mất nhiều thời kì hay phí tổn ra nước ngoài trị liệu, người Việt vẫn có thể trải nghiệm để tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn nhiễm. Trong đó, Bệnh viện Quốc tế DNA vận dụng nguồn tế bào gốc tự thân từ chính cơ thể khách hàng để tách chiết, nuôi cấy, giúp mọi người yên tâm vì cân xứng với cơ thể.

polyad

Bệnh viện Quốc tế DNA trang bị nhiều công nghệ, thiết bị đương đại.

Tại Bệnh viện Quốc tế DNA, hàng ngũ chuyên viên, thầy thuốc đến từ nhiều nước trên thế giới, không ngừng trau dồi chuyên môn và máu nóng trong chăm nom sức khỏe cộng đồng. DNA sở hữu hệ thống phòng LAB tế bào gốc tự thân đạt chuẩn GMP-WHO. Mọi quy trình tách chiết, nuôi cấy và lưu trữ tế bào đều tuân thủ luật lệ. Tại đây, tế bào gốc tự thân luôn đáp ứng đủ chất lượng và số lượng để phục vụ nhu cầu nâng cao sức khỏe của người Việt.

Bệnh viện Quốc tế DNA

Địa chỉ: 1015 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5, TP HCM

Website:

Hotline: 1900 2840

(Nguồn: Bệnh viện Quốc tế DNA )

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội "cất cánh" vì COVID-19

Năm nay đã khởi đầu một cách đầy tốt đẹp cho điện ảnh Hàn Quốc, sau khi đạo diễn Bong Joon Ho cùng "siêu phẩm" đã giành được 4 giải Oscar. Trong đó còn bao gồm hạng mục Phim hay nhất, và Kí Sinh Trùng đã trở nên bộ phim không dùng tiếng Anh đầu tiên chạm tay vào tượng vàng này trong lịch sử giải Oscar.

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cất cánh vì COVID-19 - Ảnh 1.

Đạo diễn Bong Joon Ho cùng Kí Sinh Trùng đã đại thắng tại Oscar 2020.

Bỏ lỡ thời cơ vì quyết định chậm trễ của Liên hoan phim Cannes

Tiếp nối thành công của Kí Sinh Trùng, Bộ phim chủ đề zombie của đạo diễn Yeon Sang Ho (chính là phần tiếp theo của Train to Busan) được kỳ vọng sẽ chiếu ra mắt toàn thế giới tại Liên hoan phim Cannes giống như phần một. Điều này sẽ có thể tạo ra cú hích mạnh mẽ cho điện ảnh Hàn Quốc trên trường thế giới trong năm nay.

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cất cánh vì COVID-19 - Ảnh 2.

Peninsula - phần tiếp theo của Train to Busan.

Điều này đã mang tới triển vọng đưa các sản phẩm điện ảnh Hàn Quốc vươn tầm ra khỏi cương vực. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã lây lan chóng vánh sang nhiều nước trên thế giới, và Pháp cũng đã đóng cửa biên giới vào ngày 17/3. Hiện tại, Liên hoan phim Cannes đã bị hoãn lại cho tới tháng 10, và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào giữa tháng 4. Các nhà làm phim Hàn Quốc đang khôn xiết băn khoăn, vì họ sẽ phải làm sao nếu chung cục Liên hoan phim Cannes bị hủy. Và kể cả nếu nó không bị hủy đi nữa thì họ cũng có nên tham dự không?

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cất cánh vì COVID-19 - Ảnh 3.

Dàn diễn viên của Kí Sinh Trùng cùng Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh.

đương nhiên là người Hàn Quốc rất lo ngại về sự lây lan ở châu Âu và Mỹ trong những tháng tới và người dân tới từ những nơi đó. Còn tại Hàn Quốc, tính đến ngày 17/3, cả nước đã có 8.320 trường hợp được xác nhận COVID-19, trong đó có 6.838 trường hợp đang được điều trị cách ly, 1.401 người đã được đưa ra khỏi khu vực cách ly và 81 người đã tử vong.

Bất cứ một liên hoan phim hay thị trường nào mà các nhà làm phim Hàn Quốc xem xét tham gia trong tương lai gần đều cũng sẽ phải được cân nhắc rất kỹ. nhịp cũng đồng nghĩa với mạo hiểm, họ có thể sẽ tới một quốc gia không quản lý được đại dịch tốt, rồi rút cuộc sẽ phải mắc kẹt trong khu vực cách ly. Sau hai tuần cách ly thì liên hoan phim cũng đã kết thúc.

Không có gì là vững chắc

Dù cho Liên hoan phim Cannes có vẫn được tổ chức đi nữa thì nỗi lo vẫn còn đó với các nhà làm phim Hàn Quốc. Ai dám đảm bảo Ban Tổ chức sẽ có thể ngăn chặn được virus lây lan, khi có tới hàng ngàn người dự. Chính vì vậy nên hiện, các nhà làm phim Hàn Quốc đang phải làm việc trong sự không kiên cố và bất an. Họ không biết chắc được là Liên hoan phim Cannes có được tổ chức hay không, và nếu có thì cũng không biết được ngày chính xác để đặt lịch phát hành trước. Cũng khó có thể chuẩn bị trước được phương án dự phòng nào nếu đột ngột bị hủy.

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cất cánh vì COVID-19 - Ảnh 4.

Đạo diễn Bong Joon Hoo và giải thưởng của Kí Sinh Trùng tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Một câu hỏi khác lại được đặt ra. Liệu các nhà làm phim Hàn Quốc có bỏ qua Liên hoan phim Cannes và nhắm đến những liên hoan phim khác như Venice hay Toronto không? Nhưng câu trả lời cũng vẫn vậy, chẳng có gì là chắc chắn cả. nếu đại dịch lây lan tới Liên hoan phim Venice và Toronto thì họ sẽ phải làm gì?

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, lịch ra mắt các tựa phim vẫn tiếp kiến bị hoãn. Giờ đây, họ chỉ còn biết hy vọng rằng sau vài tháng nữa, đại dịch sẽ dịu xuống, và ít ra thì doanh thu phòng vé sẽ có thể trở lại mức thông thường.

Nguồn: ScreenDaily

Sau kỳ tích Kí Sinh Trùng, điện ảnh Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội cất cánh vì COVID-19 - Ảnh 5.