Cụ thể, sẽ có 11.746 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam cần được triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.
Đây đều là các xe sử dụng động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L được sinh sản tại nhà máy Ford tại Thái Lan. Cụ thể như sau:
Theo lý giải của Ford, duyên cớ của đợt triệu hồi lần này là do bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn đến khả năng làm mất áp suất dầu hộp số, mất truyền lực và tăng nguy cơ cụt.
Tuy nhiên, Ford cũng cho biết, trong trường hợp này, các bộ phận như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động thường nhật.
tuốt phí tổn can dự đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu.
Những mẫu Ford Ranger/Everest Bi-Turbo và Ranger Raptor phải triệu hồi lần này cũng là các xe mà người tiêu dùng ghi nhận hiện tượng chảy dầu bôi trơn động cơ tại vị trí mặt cam, cổ hút turbo vào két làm mát khí nạp.
Hiện tại, Ford Việt Nam đã thưa Cục Đăng Kiểm Việt Nam về vấn đề này, đưa ra các phương án xử lý, cũng như khẳng định các xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được soát và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của hãng.
Tuy nhiên, đến thời khắc này, người tiêu dùng vẫn chưa ưng ý với các phương án mà Ford Việt Nam đang thực hiện.
Việt Hưng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét